บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 15
การดูแลให้ความช่วยเหลือ
- สร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
- มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็ก และให้คำชมอยู่เสมอ
- ให้การเสริมแรงทางบวก
- รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
- วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่้ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
- สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก
- IEP
การรักษาด้วยยา
- Ritalin
- Dexedrine
- Cylert
หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ(สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ(Early Intervention . EI)
- โรงเรียนเฉพาะความพิการ
- สถาบันราชานุกูล
- สร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
- มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็ก และให้คำชมอยู่เสมอ
- ให้การเสริมแรงทางบวก
- รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
- วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่้ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
- สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก
- IEP
การรักษาด้วยยา
- Ritalin
- Dexedrine
- Cylert
หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ(สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ(Early Intervention . EI)
- โรงเรียนเฉพาะความพิการ
- สถาบันราชานุกูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น